Thứ Sáu, 22/10/2021 - 14:58:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2100 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Giá trị giao dịch tại CAEXPO 2021 đạt mức kỷ lục với 46,47 tỷ USD

THỨ TƯ, 15/09/2021 08:44:39 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - 179 thương vụ với tổng giá trị giao dịch hơn 300 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 46,47 tỷ USD) là kết quả được ghi nhận tại Hội chợ triển lãm ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 10-13/9, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2021. Ảnh: BCT


Tổng giá trị của các thương vụ năm nay tăng 13,7% so với kỳ Hội chợ năm ngoái và cũng là mức cao kỷ lục của các kỳ Hội chợ CAEXPO. Trong đó, có 33 thương vụ trị giá hơn 1 tỷ Nhân dân tệ/thương vụ và 7 thương vụ trị giá hơn 5 tỷ Nhân dân tệ/thương vụ.

Theo Bộ Công Thương, khu vực triển lãm cho CAEXPO 2021 có tổng diện tích 102.000m2, với 5.400 gian hàng. Trong đó, có 905 gian hàng quốc tế, tăng 13,4% so với năm trước. Tổng cộng có 1.502 doanh nghiệp tham gia triển lãm trực tiếp, trong đó có 397 doanh nghiệp quốc tế. Song song với Hội chợ trực tiếp là Hội chợ CAEXPO 2021 trực tuyến với sự tham dự của 1.517 doanh nghiệp.

Tại CAEXPO 2021, khu gian hàng trực tiếp của Việt Nam có sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp có đại lý tại Trung Quốc, trưng bày trên diện tích khoảng 2.000m2, với các sản phẩm có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN, gồm: nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại...

Đồng thời, có hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ CAEXPO trực tuyến. Nhằm ứng phó với những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Bộ Công Thương - đại diện là Cục Xúc tiến thương mại - đã tăng cường ứng dụng các nền tảng công nghệ thông tin, kỹ thuật số nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động kết nối giao thương tại kỳ Hội chợ năm nay.

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng cường quảng bá sản phẩm, xúc tiến hoạt động xuất khẩu và kết nối giao dịch trực tuyến với khách hàng.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, kể từ khi Trung Quốc và ASEAN thiết lập quan hệ đối thoại cách đây 30 năm, thương mại song phương đã tăng trưởng gấp 85 lần. Với việc hai bên trở thành đối tác thương mại lớn nhất của nhau, mối quan hệ của hai bên ngày càng sâu sắc.

Trong nửa đầu năm 2021, thương mại song phương đã tăng 38,2% lên 410 tỷ USD và đầu tư tích lũy vào các thị trường của ASEAN - Trung Quốc đã vượt quá 310 tỷ USD.
PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Rumani

Việt Nam mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Rumani

(BKTO) - Ngày 19/10, tại buổi tiếp Đại sứ Rumani Cristina Romila, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã khẳng định, Việt Nam coi trọng và mong muốn tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với bề dày lịch sử hơn 70 năm giữa Việt Nam và Rumani.

Tin mới

  • Tiền Giang: Tổ chức đào tạo trực tuyến nhân viên đại lý thu

    Tiền Giang: Tổ chức đào tạo trực tuyến nhân viên đại lý thu

    (BKTO) - Nhằm bổ sung đội ngũ nhân viên đại lý thu cấp cơ sở cho hệ thống đại lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) vừa qua, BHXH tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị đào tạo trực tuyến nhân viên đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho 109 nhân viên đại lý thuộc hệ thống đại lý UBND xã, phường, thị trấn, Bưu điện tỉnh.

     17 giờ trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201