• Gỡ “rào cản” để phát triển khu công nghiệp theo hướng sinh thái, bền vững
    42 phút trước Đầu tư
    (BKTO) - Việc chuyển đổi và xây dựng mới các khu công nghiệp (KCN) theo hướng sinh thái, bền vững mang lại nhiều lợi ích đáng kể, không chỉ về mặt kinh tế mà còn về môi trường và xã hội. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều rào cản gây cản trở các KCN trong việc chuyển đổi mô hình phát triển đòi hỏi cần được tháo gỡ.
  • Tiềm năng thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Canada rất lớn
    13 giờ trước Kinh tế
    (BKTO) - Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Canada đã có những bước phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mà Việt Nam và Canada là thành viên có hiệu lực, trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước tăng trưởng tích cực.
  • Thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam - Italia
    14 giờ trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Italia trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại công nghiệp, năng lượng Việt Nam - Italia.
(BKTO) - Trong khuôn khổ cuộc họp toàn cầu về vai trò của các cơ quan kiểm toán tối cao trong việc đánh giá các hoạt động quốc gia liên quan đến khí hậu, diễn ra vào ngày 25 và 26 tháng 3 tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, Ngô Văn Tuấn, đã thực hiện nhiều cuộc tiếp xúc song phương.
  • Làng "khoa bảng” xứ Nghệ giữ vững giá trị truyền thống giữa dòng chảy hội nhập
    4 phút trước Xã hội
    (BKTO) - Làng di sản, làng khoa bảng, những tên gọi để phản ánh những bản sắc riêng cho ngôi làng nổi tiếng nhất bậc nhất lịch sử Việt Nam, đó là xã Quỳnh Đôi (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) mà người dân vẫn quen gọi bằng cái tên thân thuộc: Làng Quỳnh Đôi, làng Quỳnh, người Quỳnh Đôi… Nhờ những giá trị văn hóa cội nguồn tiếp nối, người Quỳnh Đôi trong thời hội nhập vẫn luôn giữ vững đạo hiếu và giá trị truyền thống để lưu giữ tiếng thơm của làng, của dòng tộc…
  • Đáp ứng hoạt động của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
    14 giờ trước Xã hội
    (BKTO) - Theo các chuyên gia, việc sửa đổi Luật Công đoàn thời điểm này là cần thiết và phù hợp, nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật và tương thích với các điều ước quốc tế, góp phần nâng cao vị thế, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn.
  • Hoàn thành mục tiêu "bàn giao 5.000 căn nhà Đại đoàn kết"
    18 giờ trước Xã hội
    (BKTO) - Đề án vận động hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc đã giúp 5.000 hộ nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống. Đây thực sự là chương trình lớn có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thiết thực chăm lo cho người nghèo, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
  • Chi phí tuân thủ pháp luật
    hôm qua Góc nhìn
    (BKTO) - Thúc đẩy cải cách thể chế để tạo ra đột phá, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chính phủ đã tổ chức 24 phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật. Mới gần hết quý I/2024, Chính phủ đã tổ chức 2 phiên họp chuyên đề, xem xét, cho ý kiến đối với 14 dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết.
  • Thước đo và động lực từ thương hiệu quốc gia
    8 ngày trước Góc nhìn
    (BKTO) - Thương hiệu quốc gia (National Brand) được hiểu là tên, các ký hiệu, khẩu hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc là tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa hay dịch vụ của một hay một nhóm nhà cung cấp để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh khác. Một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ không chỉ có lợi ích cho doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, mà còn tạo ra một hình ảnh tích cực về quốc gia trên thị trường thế giới, góp phần tăng cường lòng tin từ phía các đối tác thương mại, đầu tư nước ngoài và du khách quốc tế.
  • Chênh lệch địa tô và lẽ công bằng
    15 ngày trước Góc nhìn
    (BKTO) - Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2023, có tất cả 3.863 vụ khiếu kiện về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất (chiếm 30% tổng số các vụ khiếu kiện liên quan đến đất đai). Đây chỉ là số lượng khiếu kiện phát sinh trong một năm, số lượng khiếu kiện đang tồn đọng chắc chắn lớn hơn rất nhiều. Lý do là vì giải quyết các vụ khiếu kiện loại này thường rất khó khăn. Hơn thế nữa, có không ít vụ việc sẽ kéo dài vô tận vì không có cơ chế và căn cứ pháp lý để các cơ quan chức năng giải quyết.