Thứ Ba, 29/9/2020 - 18:41:26 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2100 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chính thức khánh thành 2 công trình giao thông lớn

THỨ TƯ, 10/10/2018 18:55:00 | PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
(BKTO) - Sáng 10/10, Bộ Giao thông vận tải, phối hợp với UBND TP. Hà Nội và các tỉnh: Hòa Bình, Phú Thọ đã tổ chức lễ thông xe tuyến đường Hòa Lạc- Hòa Bình, thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình và Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì (cầu Văn Lang) theo hình thức BOT.

 

Tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình được Bộ GTVT thông xe sáng 10/10 - Ảnh: TTXVN

Theo đánh giá của Bộ GTVT, Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc- Hòa Bình sau khi khai thác sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang đường bộ nối Tây Bắc- Hà Nội phục vụ phát triển kinh tế- xã hội các tỉnh Tây Bắc theo quy hoạch nhằm nâng cao mức độ phục vụ của QL 6; tăng hiệu quả khai thác tuyến đường Đại lộ Thăng Long; giảm khoảng cách và thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hòa Bình. Đồng thời, phục vụ phát triển kinh tế xã hội vùng Thủ đô, theo quy hoạch chung phát triển theo hướng Tây Nam của Hà Nội là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội cho khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc- Hòa Bình, dài 56km, gồm hai hợp phần: Tuyến Hòa Lạc- Hòa Bình được xây dựng mới dài 25,7km và hợp phần cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai- Hòa Bình dài 30,36km. Trong đó, tuyến đường Hòa Lạc- Hòa Bình được thiết kế theo tiêu chuẩn tiền cao tốc, nền đường 12m, mặt đường 11m. Dự án có tổng mức đầu tư 2.723 tỷ đồng, do liên danh Tổng công ty 36- Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hà Nội - Công ty CP Xây lắp và Thương mại Trường Lộc làm nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Để hoàn vốn cho nhà đầu tư, theo phương án tài chính, dự án sẽ đặt 2 trạm thu phí trên mỗi tuyến đường: Tuyến QL6 đặt tại Km 42+730, tuyến Hòa Lạc- Hòa Bình đặt tại Km 17+100. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến của dự án khoảng 27 năm 6 tháng 9 ngày (từ 01/11/2018 đến 10/3/2046), với mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/xe con và cao nhất là 180.000 đồng/xe tải.
 

Cầu Ba Vì – Việt Trì  - Ảnh: TTXVN

Theo Bộ GTVT, Dự án cầu Văn Lang với mức đầu tư 1.460 tỷ đồng, sau khi đưa vào khai thác, sử dụng, phương tiện từ Việt Trì đi Hà Nội tiết kiệm được khoảng 20km so với các tuyến đường hiện nay. Cùng đó, người dân Việt Trì- Phú Thọ  và Ba Vì, Hà Nội qua lại sẽ không còn phải sang đò, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dự án cầu Văn Lang có điểm đầu phía Hà Nội kết nối với QL 32 tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì. Điểm cuối dự án phía Phú Thọ giao với Quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP. Việt Trì. Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46 km; trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26 km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55 km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km. Theo hợp đồng, thời gian thu phí qua cầu Văn Lang là 19 năm 10 tháng, dự kiến bắt đầu thu phí từ tháng 12/2018, với mức phí thấp nhất là 35.000 đồng/xe con, cao nhất 185.000 đồng/xe tải.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới hậu Covid:  Những gợi mở chính sách

Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới hậu Covid: Những gợi mở chính sách

(BKTO) - Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, thời kỳ hậu Covid-19 sẽ mang lại cơ hội vàng cho phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới (TMĐTXBG). Để tận dụng được cơ hội và khắc phục những cản trở do Covid-19 gây ra, Việt Nam cần ban hành một số chính sách then chốt về thông quan, logistics…

Tin mới

  • Phát triển bền vững năng lượng quốc gia: Bài 1 – Chuyển dịch cơ cấu năng lượng

    Phát triển bền vững năng lượng quốc gia: Bài 1 – Chuyển dịch cơ cấu năng lượng

    (BKTO) - Trong giai đoạn vừa qua, ngành năng lượng Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, tương đối đồng bộ trong tất cả các lĩnh vực và phân ngành năng lượng, bám sát định hướng phát triển năng lượng của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, năng lượng quốc gia vẫn còn nhiều hạn chế, mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia đối mặt với nhiều thách thức, vì vậy việc chuyển dịch cơ cấu năng lượng là cần thiết. Chuyển dịch năng lượng là sự thay đổi chính sách, cơ cấu, công nghệ ngành năng lượng từ sản xuất, tiêu thụ các nguồn nhiên liệu hóa thạch truyền thống như than, dầu, khí tự nhiên sang các nguồn năng lượng tái tạo bền vững như gió, mặt trời, sinh khối...

     3 giờ trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201