Kiểm toán nhà nước khu vực V: Chủ động, tích cực phối hợp với địa phương
(BKTO) - Xác định công tác phối hợp tốt với các địa phương sẽ góp phần thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ kiểm toán được thuận lợi, thời gian qua, Kiểm toán nhà nước (KTNN) khu vực V đã chủ động, tích cực phối hợp với các địa phương trên địa bàn quản lý để thực hiện các nhiệm vụ công tác và đạt những kết quả quan trọng. Kiểm toán trưởng KTNN khu vực V Nguyễn Đức Tín đã có chia sẻ với Báo Kiểm toán về vấn đề này.
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ và dấu ấn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    11 giờ trước Chính trị
    (BKTO) - Chiến thắng Điện Biên Phủ bắt nguồn từ truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc ta, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chiến thắng đó cũng xuất phát từ tài thao lược của các tướng lĩnh trong thời đại Hồ Chí Minh, đứng đầu là Tổng Tư lệnh - Đại tướng Võ Nguyên Giáp...
  • Cần những cấp ủy viên, bí thư cấp ủy ở cơ sở đủ phẩm chất, năng lực và uy tín
    11 giờ trước Chính trị
    (BKTO) - Cấp ủy viên, bí thư cấp ủy ở cơ sở có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng. Nhận thức rõ điều đó, Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn quan tâm, chú trọng đến việc xây dựng, củng cố, tăng cường bảo đảm số lượng và chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, bí thư cấp ủy ở cơ sở. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường xuyên chỉ đạo phải: “Xây dựng đội ngũ cấp ủy viên, nhất là bí thư cấp ủy có đủ năng lực, uy tín lãnh đạo tổ chức cơ sở đảng thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị”.
  • Chúng ta tri ân sâu sắc những người làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ
    hôm qua Chính trị
    (BKTO) - Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
  • Vai trò quan trọng của kiểm toán nội bộ trong chiến lược an ninh mạng
    10 giờ trước Kiểm toán
    (BKTO) - Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, an ninh mạng vượt qua những mối quan tâm đơn thuần về công nghệ thông tin, đòi hỏi các tổ chức không chỉ phản ứng mà còn phải chủ động quản lý những mối đe dọa tiềm ẩn. Kiểm toán nội bộ (KTNB) được đánh giá như một đồng minh chiến lược trong việc củng cố khả năng phòng thủ và xây dựng một thế trận an ninh mạng linh hoạt cho tổ chức.
  • Slovakia: Thiếu nguồn tài chính để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng xanh
    10 giờ trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Các dự án xanh tại Slovakia được thực hiện nhờ quỹ châu Âu đã góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của nhiều đô thị, tuy nhiên, các dự án đang phải đối mặt với một số vấn đề khó giải quyết. Đây là kết luận của Kiểm toán nhà nước Cộng hòa Slovakia (SAO) sau khi thực hiện cuộc kiểm toán tại nhiều thành phố, thị trấn.
  • ICAEW đồng hành cùng Kiểm toán nhà nước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong hội nhập quốc tế
    10 giờ trước Kiểm toán
    (BKTO) - Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vinh dự được đồng hành cùng Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam trên hành trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, góp phần xây dựng KTNN có trình độ chuyên nghiệp cao, từng bước hiện đại, trở thành cơ quan kiểm tra tài chính công có trách nhiệm và uy tín, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, phù hợp với các thông lệ và chuẩn mực quốc tế.
  • Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%
    10 giờ trước Kinh tế
    (BKTO) - Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch.
  • Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan
    10 giờ trước Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
  • Doanh nghiệp tìm cách xoay xở trước áp lực tỷ giá
    10 giờ trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Những tháng đầu năm nay, tỷ giá biến động mạnh khiến hoạt động xuất nhập khẩu, sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng. Điều này đòi hỏi DN cần chủ động hơn trong việc đề ra các giải pháp linh hoạt để ứng phó, từ đó hạn chế những tác động bất lợi từ biến động tỷ giá lên hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.
  • Đồng bằng sông Cửu Long: Làm sao để sống chung với hạn, mặn?
    10 giờ trước Xã hội
    (BKTO) - Chỉ trong một thập kỷ qua, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã trải qua 3 mùa khô có mức độ hạn, mặn rất nghiêm trọng. Giới chuyên gia dự báo, khu vực này có thể phải đối mặt với nhiều mùa hạn, mặn khốc liệt như năm nay hoặc hơn thế nữa trong tương lai. Vậy, giải pháp nào để sống chung với hạn, mặn?
  • Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương: Nhân lên sức mạnh để đất nước phát triển và trường tồn
    10 giờ trước Xã hội
    (BKTO) - Cách đây 70 năm, sáng 19/9/1954, sau khi đến thăm Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có cuộc gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ chiến sỹ Đại đoàn Quân Tiên Phong tại sân Đền Giếng, giao nhiệm vụ và căn dặn cán bộ chiến sỹ Đại đoàn về tiếp quản Thủ đô Hà Nội. Kết thúc buổi nói chuyện, Bác nói: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Lời căn dặn của vị lãnh tụ vĩ đại được nói vào thời khắc lịch sử đặc biệt, tại đất thiêng Đền Hùng như lời hịch của non sông, như tiếng vọng mang hào khí ngàn năm của dân tộc ta.
  • Trên 77 triệu lượt tra cứu thẻ bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp
    18 giờ trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 17/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết, cơ quan này đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp đối với việc thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
  • Xung đột Israel – Iran: Cần tháo ngòi kho thuốc súng
    11 giờ trước Góc nhìn
    (BKTO) - Cuộc tấn công của Iran vào Israel vào ngày 13/4, trong đó Iran được cho là đã phóng khoảng 300 tên lửa và máy bay không người lái, phần lớn đã bị đánh chặn chỉ gây ra thiệt hại nhỏ, là một bước leo thang đáng kể trong cuộc xung đột giữa hai quốc gia này.
  • Thị trường vàng và Nghị định số 24/2012/NĐ-CP
    14 ngày trước Góc nhìn
    (BKTO) - Thị trường vàng trong nước đã và đang ghi nhận những động thái đột phá lạ, với nhiều cái nhất chưa từng có: Giá vàng lập đỉnh cao nhất mọi thời đại; chênh lệch cao nhất giữa giá vàng trong nước và giá vàng quốc tế, giá vàng SJC với giá vàng các thương hiệu khác, cũng như giá vàng bán ra - mua vào; biên độ tăng - giảm giá trong ngày lớn nhất từ trước đến nay...
  • Chi phí tuân thủ pháp luật
    21 ngày trước Góc nhìn
    (BKTO) - Thúc đẩy cải cách thể chế để tạo ra đột phá, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chính phủ đã tổ chức 24 phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật. Mới gần hết quý I/2024, Chính phủ đã tổ chức 2 phiên họp chuyên đề, xem xét, cho ý kiến đối với 14 dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết.