Thứ Bảy, 13/8/2022 - 16:21:03 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Omni BIDV iBank – Trải nghiệm ngân hàng số vượt trội cho khách hàng tổ chức

CHỦ NHẬT, 12/06/2022 13:08:35 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt phiên bản hợp kênh của ứng dụng ngân hàng số BIDV iBank (Omni BIDV iBank), mang đến cho khách hàng tổ chức trải nghiệm liền mạch cùng với các tính năng vượt trội.

Omni BIDV iBank – Trải nghiệm vượt trội trên nền tảng ngân hàng số.
Ảnh: BIDV

 

Đồng nhất trải nghiệm, đa dạng hệ sinh thái số

Omni BIDV iBank là ứng dụng ngân hàng số dành cho tất cả khách hàng tổ chức với trải nghiệm đồng nhất và liền mạch trên cả 2 nền tảng: Website (máy tính xách tay, máy tính để bàn...) và Mobile app (thiết bị di động cá nhân như điện thoại, máy tính bảng…).

Các giao dịch đang thực hiện trên các thiết bị di động sẽ được lưu trữ, tiếp tục xử lý trên nền tảng website và ngược lại, giúp DN có thể thực hiện các giao dịch tài chính/phi tài chính mọi lúc mọi nơi mà không bị đứt quãng.

Omni BIDV iBank mang tới hệ sinh thái số đa dạng. Cụ thể, dịch vụ quản lý dòng tiền dành cho các tập đoàn, DN có nhiều đơn vị thành viên/chi nhánh, có nhu cầu điều chuyển dòng tiền từ đơn vị thành viên về đơn vị chủ quản để tối đa hóa nhu cầu sử dụng vốn; dịch vụ thanh toán hóa đơn online đáp ứng nhu cầu quản lý, thu hộ hóa đơn cho DN.

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh đáp ứng nhu cầu quản lý doanh thu bán hàng theo nhiều chiều của DN. Dịch vụ kết nối hệ thống quản trị nội bộ (ERP) của khách hàng với hệ thống BIDV iBank nhằm giúp khách hàng trực tiếp sử dụng các dịch vụ ngân hàng ngay trên hệ thống ERP.
 

BIDV iBank cho phép người dùng tùy biến giao diện khi sử dụng.

Ảnh: BIDV


Ngoài ra, Omni BIDV iBank cung cấp nhiều tính năng, sản phẩm khác như: Thanh toán lương tự động; chuyển tiền trong nước, chuyển tiền quốc tế; tiền gửi có kỳ hạn online; nộp NSNN cho phép khách hàng thực hiện nộp các loại thuế, phí, nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… theo cơ chế tự động; thực hiện các giao dịch tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ ngay trên BIDV iBank mà không cần hoàn hồ sơ giao dịch gốc, giúp tiết giảm được thời gian cho DN.


BIDV iBank cũng bổ sung, nâng cấp nhiều chức năng như quản lý thanh toán theo nhóm khách hàng; cấp lại mật khẩu qua BIDV iBank; cho phép gửi chứng từ giao dịch qua BIDV iBank thông qua chức năng gửi chứng từ chứa chữ ký số.

Ông Mai Ngọc Thuận - Giám đốc Tài chính châu Á, Tập đoàn De Heus châu Á - cho biết: “Là DN hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, De Heus có nhiều đối tác ở các tỉnh thành trên toàn quốc. Vì vậy, tính năng mà chúng tôi sử dụng nhiều nhất trên hệ thống iBank là chuyển tiền trong nước, thanh toán lương và thanh toán theo bảng kê. Trong mỗi giao dịch với các đối tác, chúng tôi luôn đặt ra yêu cầu về sự chính xác, nhanh và tiện ích. Chúng tôi rất hài lòng với BIDV iBank.”
 
Tính đến 31/05/2022, số lượng khách hàng sử dụng BIDV iBank đạt gần 90.000 khách hàng, tăng gần 200% so với đầu năm 2020. Trong đó, số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 82%. Số lượng giao dịch năm 2021 tăng 85% so với năm 2020 với tổng doanh số phát sinh qua BIDV iBank trong năm 2021 đạt 5,8 triệu tỷ đồng.

Ứng dụng Mobile app hoàn toàn mới

Cùng với việc ra mắt Omni BIDV iBank, BIDV giới thiệu tới khách hàng ứng dụng BIDV iBank trên thiết bị di động (Mobile app) hoàn toàn mới với giao diện được thiết kế thân thiện, hiện đại, dễ sử dụng. So với các ứng dụng khác trên thị trường, phiên bản Mobile App cung cấp đầy đủ tính năng cho khách hàng trên thiết bị di động.

Khách hàng có thể dễ dàng vấn tin thông tin tài khoản thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, tiền vay, bảo lãnh và vấn tin giao dịch Chuyển tiền quốc tế (Swift GPI); khởi tạo, xác nhận, phê duyệt các giao dịch như chuyển tiền trong nước, tiền gửi có kỳ hạn, thanh toán hóa đơn, đăng ký thanh toán hóa đơn định kỳ, tra soát…
 

Đại diện Ban lãnh đạo BIDV tại sự kiện ra mắt Ommi BIDV iBank.  Ảnh: BIDV


BIDV iBank phiên bản mobile áp dụng đa dạng các công nghệ mới, tiên phong trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để cung cấp dịch vụ ngân hàng thông minh, tiện lợi cho khách hàng, từ khởi tạo và chuyển tiền trong nước bằng mã QR code cho đến đăng nhập nhận diện sinh trắc học (Vân tay, Face ID - nhận diện khuôn mặt).

Ứng dụng mobile app cung cấp tính năng nhận thông báo các giao dịch đang chờ xử lý; cho phép khách hàng tùy biến giao diện theo mong muốn cá nhân. Cùng với bảo mật nhiều lớp, BIDV iBank đảm bảo an toàn, phòng chống rủi ro cho DN trên các nền tảng sử dụng.

Ông Nguyễn Duy Tiến - Tổng Giám đốc Huyndai Thanh Hóa - đánh giá cao trải nghiệm người dùng trên BIDV iBank với các dịch vụ ngân hàng đa dạng.

“Ấn tượng nhất khi sử dụng BIDV iBank là tính năng tùy biến giao diện khi sử dụng của App. Tôi có thể tùy ý thay đổi hay lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên theo sở thích. Tiện ích này giúp quá trình xử lý giao dịch của chúng tôi được nhanh chóng” - ông Tiến nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, với mục tiêu đưa BIDV iBank trở thành một ứng dụng tiện ích “hơn cả một ngân hàng”, BIDV định hướng liên kết với các công ty cung cấp dịch vụ tài chính cho DN trên nhiều lĩnh vực như chứng khoán, bảo hiểm, cho thuê tài chính….. để phục vụ toàn diện nhu cầu khách hàng.

Đồng thời, BIDV thực hiện liên kết với các đối tác, công tác Fintech, Bigtech để xây dựng hệ sinh thái cho khách hàng theo từng ngành/lĩnh vực, tạo sự kết nối toàn diện và hỗ trợ DN mạnh mẽ hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ra đời từ năm 2018, BIDV iBank đã trở thành ứng dụng đồng hành trong hành trình chuyển đổi số, phát triển kinh doanh của nhiều DN lớn trong và ngoài nước. BIDV iBank được nhiều các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao với các giải thưởng: Ứng dụng số sáng tạo nhất Việt Nam năm 2021 do Tạp chí Global Banking & Finance trao tặng; Giải Sao Khuê năm 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam trao tặng…/.
 
Nhân dịp ra mắt Omni BIDV iBank, BIDV triển khai Chương trình ưu đãi: “Omni iBank: Một điểm chạm - Ngàn ưu đãi”. Theo đó, các khách hàng DN có số lượng giao dịch tài chính qua BIDV iBank lớn nhất trong tháng, trong đó có tối thiểu 30% giao dịch thực hiện tại Mobile app, sẽ nhận được 1 Macbook Air trị giá 25 triệu đồng/khách hàng. Chương trình kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11/2022.
Ngoài ra, khách hàng DN có thể tham gia các chương trình ưu đãi: “Tài khoản miễn phí - Giao dịch như ý”: Miễn phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền, phí thanh toán lương, phí thường niên… trên BIDV iBank khi mở mới hoặc kích hoạt lại tài khoản tại BIDV. Đồng thời, DN được giảm 50% phí dịch vụ khi thực hiện chuyển tiền quốc tế, tài trợ thương mại trên BIDV iBank với Chương trình ưu đãi BIDV TradeUp.

THÀNH ĐỨC


 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy tín dụng nông nghiệp, nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy tín dụng nông nghiệp, nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

(BKTO) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Tin mới

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201