• Chiến thắng Điện Biên Phủ: Biểu tượng của sức mạnh Việt Nam
    12 phút trước Chính trị
    (BKTO) - Chiến thắng Điện Biên Phủ đã góp phần quyết định kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; đồng thời khẳng định vai trò to lớn, tài thao lược của Trung ương Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Quân ủy và tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc.
  • Quyền Chủ tịch nước tiếp Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam
    7 giờ trước Chính trị
    (BKTO) - Chiều 27/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Quyền Chủ tịch nước, đã có buổi tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, nhân dịp bà Turk kết thúc nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam. Quyền Chủ tịch nước đã chúc mừng Giám đốc Turk về một nhiệm kỳ thành công, đồng thời bày tỏ sự đánh giá cao với những đóng góp của WB trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu, đặc biệt là ở các quốc gia nghèo và đang phát triển.
  • Sức mạnh từ sự tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên
    13 giờ trước Chính trị
    (BKTO) - Thực tế lịch sử hơn 94 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chứng minh sự tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên là một phương thức tốt nhất để Đảng lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng thành công. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng xác định quần chúng nhân dân chỉ quý mến những người có tư cách đạo đức và muốn hướng dẫn nhân dân thì cán bộ, đảng viên phải luôn “làm mực thước cho người ta bắt chước”.
  • Khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới
    4 giờ trước Kinh tế
    (BKTO) - Ngày 27/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản thuộc Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (Keidanren) tổ chức cuộc họp khởi động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, giai đoạn 1.
  • Khoản lỗ của Fed tăng lên mức kỷ lục 114,3 tỷ USD vào năm 2023
    4 giờ trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Trong một năm đầy biến động với cuộc chiến chống lạm phát quyết liệt, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã phải gánh chịu tổn thất kỷ lục lên tới 114,3 tỷ USD trong báo cáo tài chính năm 2023 do các chi phí tăng vọt vượt quá nguồn thu. Con số lỗ khủng khiếp này buộc Fed phải tạm dừng đóng góp lợi nhuận cho ngân sách liên bang khi lãi suất vẫn duy trì ở mức cao.
  • Thái Nguyên tối ưu hóa nguồn lực đất đai cho sự phát triển bền vững
    7 giờ trước Địa phương
    (BKTO) - Trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Thái Nguyên đặc biệt chú trọng tới việc khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai. Một điểm nhấn trong quá trình này là huyện Phú Bình, nơi đã không ngừng mở rộng và phát triển các khu dân cư mới, phù hợp với quy hoạch tỉnh Thái Nguyên từ năm 2021 đến 2030, hướng tới năm 2050.
Thành lập từ năm 2011, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực XI là đơn vị trực thuộc KTNN, đóng vai trò đánh giá, xác nhận và kiến nghị về quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công tại các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình. Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và trưởng thành, lực lượng kiểm toán của khu vực này đã có những đóng góp quan trọng trong công tác quản lý tài chính nhà nước.
  • Chi phí tuân thủ pháp luật
    13 giờ trước Góc nhìn
    (BKTO) - Thúc đẩy cải cách thể chế để tạo ra đột phá, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chính phủ đã tổ chức 24 phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật. Mới gần hết quý I/2024, Chính phủ đã tổ chức 2 phiên họp chuyên đề, xem xét, cho ý kiến đối với 14 dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết.
  • Thước đo và động lực từ thương hiệu quốc gia
    7 ngày trước Góc nhìn
    (BKTO) - Thương hiệu quốc gia (National Brand) được hiểu là tên, các ký hiệu, khẩu hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc là tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa hay dịch vụ của một hay một nhóm nhà cung cấp để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh khác. Một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ không chỉ có lợi ích cho doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, mà còn tạo ra một hình ảnh tích cực về quốc gia trên thị trường thế giới, góp phần tăng cường lòng tin từ phía các đối tác thương mại, đầu tư nước ngoài và du khách quốc tế.
  • Chênh lệch địa tô và lẽ công bằng
    14 ngày trước Góc nhìn
    (BKTO) - Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2023, có tất cả 3.863 vụ khiếu kiện về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất (chiếm 30% tổng số các vụ khiếu kiện liên quan đến đất đai). Đây chỉ là số lượng khiếu kiện phát sinh trong một năm, số lượng khiếu kiện đang tồn đọng chắc chắn lớn hơn rất nhiều. Lý do là vì giải quyết các vụ khiếu kiện loại này thường rất khó khăn. Hơn thế nữa, có không ít vụ việc sẽ kéo dài vô tận vì không có cơ chế và căn cứ pháp lý để các cơ quan chức năng giải quyết.