• Tiềm năng thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Canada rất lớn
    4 giờ trước Kinh tế
    (BKTO) - Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Canada đã có những bước phát triển vượt bậc trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, kể từ khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mà Việt Nam và Canada là thành viên có hiệu lực, trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước tăng trưởng tích cực.
  • Thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt Nam - Italia
    4 giờ trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Italia trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại công nghiệp, năng lượng Việt Nam - Italia.
  • Cao Bằng: Thu ngân sách tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước
    5 giờ trước Kinh tế
    (BKTO) - Tính đến ngày 26/3, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đạt 288,4 tỷ đồng, bằng 24,3% dự toán Bộ Tài chính giao; đạt 21,9% dự toán Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh giao, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước.
Thành lập từ năm 2011, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực XI là đơn vị trực thuộc KTNN, đóng vai trò đánh giá, xác nhận và kiến nghị về quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công tại các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình. Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và trưởng thành, lực lượng kiểm toán của khu vực này đã có những đóng góp quan trọng trong công tác quản lý tài chính nhà nước.
  • Chi phí tuân thủ pháp luật
    22 giờ trước Góc nhìn
    (BKTO) - Thúc đẩy cải cách thể chế để tạo ra đột phá, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chính phủ đã tổ chức 24 phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật. Mới gần hết quý I/2024, Chính phủ đã tổ chức 2 phiên họp chuyên đề, xem xét, cho ý kiến đối với 14 dự án luật, pháp lệnh, nghị quyết.
  • Thước đo và động lực từ thương hiệu quốc gia
    7 ngày trước Góc nhìn
    (BKTO) - Thương hiệu quốc gia (National Brand) được hiểu là tên, các ký hiệu, khẩu hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc là tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa hay dịch vụ của một hay một nhóm nhà cung cấp để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh khác. Một thương hiệu quốc gia mạnh mẽ không chỉ có lợi ích cho doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, mà còn tạo ra một hình ảnh tích cực về quốc gia trên thị trường thế giới, góp phần tăng cường lòng tin từ phía các đối tác thương mại, đầu tư nước ngoài và du khách quốc tế.
  • Chênh lệch địa tô và lẽ công bằng
    14 ngày trước Góc nhìn
    (BKTO) - Theo thống kê của Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong năm 2023, có tất cả 3.863 vụ khiếu kiện về bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất (chiếm 30% tổng số các vụ khiếu kiện liên quan đến đất đai). Đây chỉ là số lượng khiếu kiện phát sinh trong một năm, số lượng khiếu kiện đang tồn đọng chắc chắn lớn hơn rất nhiều. Lý do là vì giải quyết các vụ khiếu kiện loại này thường rất khó khăn. Hơn thế nữa, có không ít vụ việc sẽ kéo dài vô tận vì không có cơ chế và căn cứ pháp lý để các cơ quan chức năng giải quyết.