Thứ Tư, 30/9/2020 - 03:41:08 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2100 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

CHỦ NHẬT, 23/12/2018 15:05:00 | KINH DOANH
(BKTO) - 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) năm 2018 đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vinh danh và trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia tại Hà Nội vào tối ngày 20/12.

Trải qua các vòng đánh giá sơ khảo, lựa chọn hồ sơ đủ điều kiện tham gia vòng thẩm định chung khảo, 97 doanh nghiệp trong số 500 doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình năm 2018 đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia lựa chọn để tôn vinh.
 

Các doanh nghiệp được vinh danh và trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Sau 6 kỳ tổ chức, số lượng các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia được thống kê cụ thể như sau: năm 2008 có 30 doanh nghiệp; năm 2010 có 43 doanh nghiệp; năm 2012 có 54 doanh nghiệp; năm 2014 có 63 doanh nghiệp; năm 2016 có 88 doanh nghiệp và năm 2018 có 97 doanh nghiệp.

Các đợt tổ chức lựa chọn đều được tiến hành khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc. Bộ hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp gửi về Ban Thư ký Chương trình năm 2018 phải bao gồm 23 biểu mẫu hồ sơ và tài liệu chứng thực, bao gồm: đăng ký sở hữu trí tuệ của sản phẩm; cam kết, chứng nhận thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; bảo vệ môi trường; bảo hiểm xã hội đối với người lao động; chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế…

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh- Chủ tịch hội đồng Thương hiệu Quốc gia cho biết, theo số liệu báo cáo, 81/88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ V (năm 2016) đạt tổng doanh thu năm 2017 trên 718 nghìn tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 70 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 55 nghìn tỷ đồng, tạo công việc cho hơn 300 nghìn lao động. Các hoạt động từ thiện tại các doanh nghiệp này đạt giá trị trên 2 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 18 nghìn tỷ đồng.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003, giao cho Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Cụ thể là xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng; nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường; tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.

PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển bền vững năng lượng quốc gia: Bài 1 – Chuyển dịch cơ cấu năng lượng

Phát triển bền vững năng lượng quốc gia: Bài 1 – Chuyển dịch cơ cấu năng lượng

(BKTO) - Trong giai đoạn vừa qua, ngành năng lượng Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, tương đối đồng bộ trong tất cả các lĩnh vực và phân ngành năng lượng, bám sát định hướng phát triển năng lượng của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, năng lượng quốc gia vẫn còn nhiều hạn chế, mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia đối mặt với nhiều thách thức, vì vậy việc chuyển dịch cơ cấu năng lượng là cần thiết. Chuyển dịch năng lượng là sự thay đổi chính sách, cơ cấu, công nghệ ngành năng lượng từ sản xuất, tiêu thụ các nguồn nhiên liệu hóa thạch truyền thống như than, dầu, khí tự nhiên sang các nguồn năng lượng tái tạo bền vững như gió, mặt trời, sinh khối...

Tin mới

  • Phòng Tổng hợp - KTNN Chuyên ngành Ib: Chủ động tích cực trong công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ

    Phòng Tổng hợp - KTNN Chuyên ngành Ib: Chủ động tích cực trong công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ

    (BKTO)- Chủ động, nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn để nâng cao chất lượng, tiến độ và hiệu quả công việc - phương châm đó đã giúp Phòng Tổng hợp thuộc KTNN Chuyên ngành Ib trong những năm qua đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác chuyên môn, góp phần giúp cho công tác xây dựng kế hoạch kiểm toán (KHKT) hằng năm của KTNN Chuyên ngành Ib ngày càng có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của Ngành cũng như các vấn đề mà xã hội đang quan tâm.

     6 giờ trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201